SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT XE ĐẠP ĐIỆN NHẬP KHẨU

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Thông tư số: 41/2013/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 05 tháng 7 năm 2019 quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp ô tô;

2. Thông tư số: 19/2014/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải ban hành  ngày 28 tháng 05 năm 2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT ngày 15/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng, thông tư số 44/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy và thông tư số 41/2013/TT-BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan. 

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Ngày nay, xe đạp điện đang dần trở thành phương tiện giao thông phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích như nhỏ gọn, dễ sử dụng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi và học sinh. Chính vì vậy, xe đạp điện cũng cần có những quy chuẩn kỹ thuật để kiểm tra, chứng nhận chất lượng nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi tham gia giao thông.

Cơ sở của Quý khách hàng kinh doanh xe đạp điện nhập khẩu? Quý khách muốn xin cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật để triển khai hoạt động kinh doanh? Và cơ sở của Quý khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì Quý khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu cho Quý khách hàng qua bài viết dưới đây.

cap-giay-chung-nhan-chat-luong-an-toan-ky-thuat-xe-dap-dien-nhap-khau

Ảnh 1. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT XE ĐẠP ĐIỆN NHẬP KHẨU

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ đến Cơ quan quản lý chất lượng;

Bước 2: Cơ quan quản lý chất lượng tiếp nhận và kiểm tra nội dung hồ sơ, yêu cầu bổ sung (nếu có);

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe đạp điện được sản xuất, lắp ráp

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu
A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu bao gồm những tài liệu sau:

1. Bản đăng ký kiểm tra chất lượng xe đạp điện nhập khẩu theo mẫu quy định;

2. Tài liệu giới thiệu tính năng kỹ thuật xe của nhà sản xuất, thể hiện các thông số chủ yếu về: Kích thước, khối lượng, số người cho phép chở, vận tốc lớn nhất, cỡ lốp, công suất lớn nhất của động cơ, điện áp và dung lượng của ắc quy, khoảng cách chạy liên tục.

3. Bản mô tả nhãn hàng hóa bao gồm kích thước, nội dung và vị trí gắn trên xe. Nhãn hàng hóa phải thể hiện ít nhất các nội dung sau: Tên, địa chỉ cơ sở sản xuất; Tên, địa chỉ cơ sở nhập khẩu; nhãn hiệu; số loại; khối lượng bản thân; số người cho phép chở; công xuất động cơ; năm sản xuất; xuất xứ.

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Lưu ý: Đối với xe cùng kiểu loại đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận chất lượng nhập khẩu thì được miễn Tài liệu giới thiệu tính năng kỹ thuật Xe của nhà sản xuất.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

B. Cơ quan giải quyết

Cơ quan quản lý chất lượng.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp Cơ quan quản lý chất lượng;

- Nộp hồ sơ thông qua hệ thống bưu chính;

- Nộp qua Cổng thông tin một cửa quốc gia

D. Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu

=>Xem thêm: Đề xuất giảm tuổi được cấp bằng lái xe liệu có khả thi?

cap-giay-chung-nhan-chat-luong-an-toan-ky-thuat-xe-dap-dien-nhap-khau

Ảnh 2. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT XE ĐẠP ĐIỆN NHẬP KHẨU

1. Phương thức và nội dung kiểm tra xe đạp điện nhập khẩu như thế nào?

Theo Thông tư số: 41/2013/TT-BGTVT, xe đạp điện nhập khẩu sẽ được kiểm tra theo phương thức và nội dung như sau:

(1) Phương thức kiểm tra:

Mẫu xe để kiểm tra sẽ được lấy ngẫu nhiên trong lô Xe, số lượng mẫu phụ thuộc và số lượng Xe trong lô nhập khẩu. Cụ thể:

- Số lượng xe cùng kiểu loại trong lô hàng: Đến 100 xe, thì số lượng mẫu kiểm tra, thử nghiệm là 01 chiếc;

- Số lượng xe cùng kiểu loại trong lô hàng: Từ 101 đến 500 xe, thì số lượng mẫu kiểm tra, thử nghiệm là 02 chiếc;

- Số lượng xe cùng kiểu loại trong lô hàng là: Trên 500 xe, thì số lượng mẫu kiểm tra, thử nghiệm là 03 chiếc.

Lưu ý: Đối với trường hợp số lượng mẫu lớn hơn 01, nếu có một mẫu không đạt yêu cầu thì coi như lô hàng đó không đạt yêu cầu.

(2) Nội dung kiểm tra:

Cục quản lý chất lượng sẽ kiểm tra xe đạp điện, những nội dung bao gồm:

- Kiểm tra tổng quát tính đồng nhất của lô xe;

- Kiểm tra nhận dạng Xe mẫu;

- Thử nghiệm Xe mẫu theo các yêu cầu an toàn kỹ thuật và phương pháp thử được quy định tại Quy chuẩn QCVN 68:2013/BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện.

2. Trường hợp nào được miễn thử nghiệm mẫu khi kiểm tra chất lượng xe đạp điện nhập khẩu?

Theo Thông tư số: 41/2013/TT-BGTVT, Các trường hợp sau đây sẽ được miễn thử nghiệm mẫu:

(1) Các Xe cùng kiểu loại đã được kiểm tra theo Hiệp định hoặc thỏa thuận công nhận lẫn nhau về tiêu chuẩn và sự phù hợp mà Việt Nam tham gia, ký kết;

(2) Đối với Xe cùng kiểu loại do cùng một Cơ sở nhập khẩu đã được kiểm tra thử nghiệm, cấp chứng nhận chất lượng. 

Như vậy, nếu nhập khẩu xe đạp điện thuộc một trong những trường hợp trên thì Quý khách sẽ được miễn thử nghiệm mẫu khi kiểm tra chất lượng xe. Tuy nhiên,  trường hợp lô xe thuộc các đối tượng được miễn thử nghiệm mẫu nêu trên có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng thì sẽ phải thực hiện việc thử nghiệm mẫu theo quy định.

3. Thông báo không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu

Trong quá trình thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu, Cơ quan quản lý chất lượng sẽ tiến hành kiểm tra và xem xét kết quả thử nghiệm xe, trong trường hợp kiểm tra không đạt yêu cầu thì xử lý như sau: 

- Nếu việc kiểm tra và xem xét cho thấy lô xe nhập khẩu không đạt yêu cầu thì trong phạm vi 04 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra, Cơ quan quản lý chất lượng sẽ thông báo để Cơ sở nhập khẩu khắc phục. 

- Trường hợp quá  thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu Cơ sở nhập khẩu chưa có biện pháp khắc phục thì thông báo không đạt chất lượng nhập khẩu theo mẫu quy định.

=> Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục hải quan đối với thư, gói, kiện hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Câu hỏi 1: Cơ sở nhập khẩu xe đạp điện có cần dán tem hợp quy lên xe không?

Trả lời:

Câu trả lời là Có.

Tem hợp quy hay còn gọi là tem đảm bảo chất lượng, có ý nghĩa xác nhận rằng sản phẩm đã được kiểm tra, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và quy định về an toàn, chất lượng.

Theo quy định của tại Thông tư số: 41/2013/TT-BGTVT, trong quá trình kiểm tra chất lượng xe điện nhập khẩu, căn cứ vào Giấy chứng nhận đã cấp cho lô Xe nhập khẩu, cơ sở nhập khẩu sẽ nhận được Tem hợp quy.

Tem hợp quy phải được dán cho từng xe tại vị trí trên khung, phía bên phải, nơi dễ nhìn thấy và khó bị phá hủy. Cơ quan quản lý chất lượng sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát việc dán tem hợp quy cho các xe trong lô nhập khẩu.

Câu hỏi 2: Doanh nghiệp nhập khẩu xe đạp điện đã qua sử dụng thì có được cấp Giấy chứng nhận không?

Trả lời

Câu trả lời là Không.

Theo Thông tư số: 19/2014/TT-BGTVT, đối với trường hợp xe đạp điện là loại đã qua sử dụng thì Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiến hành xử lý như sau:

- Dừng các thủ tục kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe đạp điện nhập khẩu;

- Lập biên bản ghi nhận về tình trạng xe nhập khẩu vi phạm quy định theo mẫu quy định.

Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày có biên bản ghi nhận vi phạm, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo bằng văn bản tới doanh nghiệp nhập khẩu và Cơ quan hải quan để giải quyết theo quy định của pháp luật.

=> Xem thêm: Có cần giấy phép lái xe khi sử dụng xe nâng tay điện không?

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

04 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo