SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ ĐẶT CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 01 năm 2021 quy định về Đăng ký Doanh nghiệp;

3. Thông tư số: 01/2021/TT-BKHĐT do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 16 tháng 3 năm 2021 quy định về việc hướng dẫn Đăng ký doanh nghiệp;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp muốn thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện để phục vụ hoạt động kinh doanh và phát triển. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị nhiều hồ sơ và thủ tục phức tạp. Vì vậy, Quý khách hàng là doanh nghiệp đang muốn đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện? Quý khách đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan tới thủ tục đăng ký cũng như nghĩa vụ sau khi đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện? Và đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì Quý khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện tới Quý khách qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-dang-ky-thay-doi-dia-chi-dat-chi-nhanh-van-phong-dai-dien

Ảnh 1. Thủ đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện_Hotline: (+84) 97 211 8764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ ĐẶT CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

1. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện như sau:

Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện thực hiện Thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện;

Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu có liên quan;

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện;

Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

Bước 5: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.

=> Xem thêm: Thay đổi thông tin cá nhân của trưởng văn phòng đại diện 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện như sau: 

A. Thành phần hồ sơ:

1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, chuyển đến;

2. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết:

Phòng Đăng ký kinh doanh, nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở hoặc chuyển đến.

C. Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nơi chi nhánh, văn phòng đại diện chuyển đến hoặc Nộp hồ sơ qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

D. Kết quả thực hiện:

Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh;

Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện chuyển đến trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ ĐẶT CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN  

1. Khái niệm chi nhánh, văn phòng đại diện

Theo Luật Doanh nghiệp 2020:

“Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp”.

2. Trường hợp thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện

- Trường hợp thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện cùng quận/huyện;

- Trường hợp thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện khác quận/huyện hoặc tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

3. Điều kiện thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện

Thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện khác quận/huyện hoặc tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục về thuế với Cơ quan Thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

=> Xem thêm: Quy định về thay đổi tên văn phòng đại diện khi công ty mẹ thay đổi tên

thu-tuc-dang-ky-thay-doi-dia-chi-dat-chi-nhanh-van-phong-dai-dien

Ảnh 2. Thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện_Hotline: (+84) 97 211 8764 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...

=> Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Hồ sơ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài gồm những tài liệu nào?

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ ĐẶT CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Câu hỏi 1: Có thể thay đổi địa chỉ trụ sở chính và địa chỉ đặt chi nhánh cùng lúc không?

Trả lời: 

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thay đổi địa chỉ trụ sở chính và địa chỉ đặt chi nhánh cùng lúc. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải thực hiện hai thủ tục khác nhau đến Phòng đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp có thể tham khảo thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ  trụ sở chính dưới đây:

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Câu hỏi 2: Công ty chúng tôi muốn thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, đồng thời thay đổi luôn người đứng đầu chi nhánh đó. Vậy công ty chúng tôi cần thêm hồ sơ gì khác để nộp cho cơ quan có thẩm quyền không?

Trả lời: 

Quý khách là doanh nghiệp muốn thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh thì cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện theo thủ tục như TLK đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh, công ty cần nộp kèm theo thông báo phải có bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh tới Phòng đăng ký kinh doanh.

Câu hỏi 3: Sau khi được chấp thuận thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, văn phòng đại diện Doanh nghiệp có cần lưu ý gì không?

Trả lời: 

Con dấu chi nhánh hiển thị nội dung thông tin địa chỉ chi nhánh, vì vậy mà khi thay đổi địa chỉ khác quận/huyện hoặc tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, doanh nghiệp phải tiến hành khắc con dấu mới. Đối với doanh nghiệp sử dụng con dấu do cơ quan công an cấp, doanh nghiệp phải trả lại con dấu và giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu cho cơ quan công an.

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972 118 764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo